HOME
 
NEWS
 
FORUMS
 
TUTORIALS
 
BACK ISSUES
REPRESENT
 
GALLERY
 
REELS
 
BLOG
 
LIVE CHAT
DIGICON6
 
PLUSINDI
 
EVENT
 
ABOUT US
 
CONTACT
username register
password forgot password
   
Remember me?
 
 
เปลี่ยนเมนู
Let's move with MotoinBuilder : Characterizing
ในการทำ character animation ขั้นตอนหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ Character Setup หรือ Character Rigging เป็นขั้นตอนในการสร้าง Controller ต่างๆ บนตัวละคร เพื่อให้animator สามารถ animate ได้ง่าย และ รวดเร็ว ใน software ทั่วไป
การทำภาพให้ปกนิยาย
สวัสดีค่ะ ทำติวเตอร์มาหลายเล่ม สมองเริ่มตัน เลยไปดูหนังสือที่ร้านหนังสือ ไปเจอปกนิยายสวยๆ ทั้งนั้นเลย เลยนึกอยากทำหน้าตัวเองให้เหมือนปกนิยาย 555+ แต่อาย เอาหน้าตาคนที่สวยๆ มาทำดีกว่า ผลงานนี้เลยอกมาคล้ายปกนิยาย ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องมือ Smudge Tool (R) เครื่องมือนี้มีความพิเศษมันจะเกลี่ยสีให้ แล้วเราก็กำหนดเองว่าจะให้เกลี่ยแบบไหน ดิฉันจิงนำมาประยุกต์ใช้กับภาพถ่ายทำผลงานชิ้นนี้ค่ะ
Making of Cover By GAGA
ผมเริ่มจากร่างแบบตามความคิดลงในกระดาษก็คงเหมือนอีกหลายๆ คน ผมชอบความรู้สึกของดินสอเวลามันลากอยู่บนกระดาษ ไม่มีหัวข้อมาบังคับในการทำงานครั้งนี้ แสดงว่าผมทำอะไรก็ได้ตามต้องการ
สร้างงาน Flash Pseudo3D
สวัสดีครับฉบับนี้ผมได้ลองเอาเทคนิคที่น่าสนใจในการสร้างโมเดล 3D ขึ้นมาด้วย Flash โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องหลักการ 3D ซึ่งโดยปกติแล้วการสร้างงาน 3D มาใช้ใน Flash มักจะต้องมีความรู้เรื่องโปรแกรม 3D แต่คราวนี้เราจะมาใช้โปรแกรม Flash สร้าง Pseudo3D ขึ้นมา
เกมส์รับลูก Apple
สวัสดีครับฉบับนี้ผมได้เอาเกมส์รับลูก Apple มาทดลองให้ทำกัน หลังจากตัวอย่างหลายๆตัวที่ผ่านในฉบับหลังๆ script จะมีความซับซ้อนมาก เพราะเป็นตัวอย่างในการฝึกทำเทคนิคต่างๆ ฉบับนี้เลยเอาอะไรที่เบาๆมาให้ลองทำกันอีกครั้ง ซึ่งสำหรับผู้ที่เข้าใจ script อยู่แล้วจะรู้ว่าการเขียนโค๊ดเกมส์นี้กับเกมส์อื่นๆที่ผ่านมาของผม จะมีความใกล้เคียงกัน เพียงแค่มีการปรับและประยุกต์นิดหน่อยเท่านั้นเอง
เทคนิควาดการ์ตูนน่ารักๆ ด้วยวิธีง่ายๆ
สวัสดีค่ะ คราวนี้มาแบบแอ๊บแบ๊ว น่ารัก คุคิ เทคนิควาดการ์ตูนในโลกวัยใสอย่างพวกเรานี่เอง อิอิ ที่วาดใกล้ขนาดนี้ไม่ต้องตกใจน่ะค่ะ ดิฉันอยากให้เห็นภาพใกล้จะได้ดูง่ายค่ะ ไม่ได้ขี้เกียจน่ะค่ะ ผลงานนี้ไม่ได้ใช้เครื่องมือเยอเลยค่ะ ใช้แค่ Brush Tool, Eraser Tool, Smudge Tool และ Blur เท่านั้นเองค่ะ ลองมาดูกันค่ะ
Making of Cover By huebucket
Making of Cover By huebucket
สร้างฉากใต้ทะเล โดยใช้ Displacement Map
ในฉบับนี้ผมขอแนะนำเกี่ยวกับเรื่องน้ำอีกครั้งนะครับเพราะช่วงนี้เป็นหน้าฝนจะเกี่ยวกันไหมนี้ ฉากต่อไปนี้เป็นการสร้างฉากใต้ทะเลซึ่งขั้นตอนการสร้างไม่ซับซ้อนอะไรมากครับเด็กๆสร้างได้ผู้ใหญ่บอกว่าง่ายๆนั้นเรามาดูขั้นตอนการสร้างดีกว่าครับ
การสร้างงาน Animation ในโปรแกรม 3D Max5 โดยใช้ Fire Effect / Bomb / Animation Path Construction
ในฉบับนี้ผมจะแนะนำการสร้างงาน Animation จากโปรแกรม 3D Max โดยสร้างหนังสั้นๆ สัก 1 ฉาก โดยใช้คำสั่งในหัวข้อต่างๆดังต่อไปนี้
การสร้างเกมงู
การสร้างเกมงู
PAGE:  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10   >  11 - 12   
 
 
  RoomDress
  04-04-2012   by  สรวุฒิ ชัยดรุณ
 

 
 
Download Tutorial PDF File
 
 
 
 
COMPUTER GRAPHIC PLUS CO., LTD
463/12 ซอย วัฒนศิลป์ ถนน ราชปรารภ เขต ราชเทวี กทม. 10400

Tel: 02-651-7745-7 E-mail: info@cgplusmag.com
Copyright©2007-2010 www.cgplusmag.com All Rights Reserved.